Bún hải sản không phải món ăn xa lạ nhưng khi nói đến ẩm thực Hạ Long, bún hải sản Hạ Long vẫn là cái tên khiến bao du khách gần xa thương nhớ. Bún hải sản Hạ Long nổi tiếng với nước dùng đậm đà, ngọt vị hải sản tươi, ăn một lần là nhớ mãi không quên. Nếu sắp tới bạn đang có kế hoạch du lịch Hạ Long, hãy lưu ngay list quán bún hải sản Hạ Long nổi tiếng để thưởng thức nhé.

1. Bún hải sản Ngọc Hà

Địa chỉ: 339 Đường Hạ Long, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Đây là một quán bún hải sản ngon ở Bãi Cháy, Hạ Long rất nổi tiếng, được người dân nơi đây giới thiệu thì chắc chắn là ngon đúng chuẩn rồi.

Bún hải sản Ngọc Hà

Menu của quán rất đa dạng, gồm: bún cá, bún bề bề, bún hải sản thập cẩm, bún cua và bún tôm. Gây thương nhớ nhất chính là phần nước dùng chan bún của quán, đậm mùi hải sản tươi ngon, húp một miếng nước thôi mà vị ngọt hải sản bao trùm lấy khoang miệng. Hải sản của quán cũng rất chất lượng, dày thịt, ăn cực đã miệng.

Một bát bún chỉ từ 40,000 – 50,000 VNĐ/bát nhưng rất đầy đặn. Khách có thể xin thêm rau ăn kèm thoải mái. 

2. Bún cù kỳ Hường Béo

Địa chỉ: 10-56 Tấn Mài, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Nếu bạn muốn thưởng thức món bún cù kỳ và bún hải sản ngon đúng chuẩn Hạ Long, nhất định phải ghé qua quán Hường Béo nhé. 

Một bát bún đầy đặn, bề bề và cù kỳ đều chắc thịt, tươi ngon mà giá chỉ vài chục nghìn. Nước lèo chan bún đậm đà, nêm nếm vừa vị, ngọt vị hải sản, vắt thêm ít quất, thêm ít ớt, chua chua cay cay ăn rất đưa miệng. 

Bún cù kỳ Hường Béo

3. Bún hải sản Anh Thơ Quán

Địa chỉ: Tổ 5 Khu 8, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Nếu bạn đang tìm một quán bún hải sản Bãi Cháy thì có thể ghé qua Anh Thơ Quán và thưởng thức nhé. 

Ngoài bún hải sản, menu quán có nhiều món ngon khác mà giá cũng cực kỳ hợp lý: mì/phở/miến xào hải sản, bún trộn hải sản, cơm rang hải sản và các món nhậu như hải sản các loại, ngan luộc, gà luộc, gỏi chân gà,…

Bún hải sản Anh Thơ Quán

4. Bún hải sản bà Châm

Địa chỉ: 208 Giếng Đồn, phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Nhắc đến quán bún hải sản Hạ Long ngon – bổ – rẻ, chắc chắn phải kể đến bún hải sản bà Châm. 

Một bát bún ở đây rất chất lượng, đầy ụ riêu, hải sản như bề bề, mực, tôm, ghẹ. Ngoài ra còn các món ăn kèm như chả cá, đậu rán, các loại rau sống. Hương vị nước dùng ngọt thanh, quán tận dụng luôn nước luộc hải sản nên húp một miếng nước thôi là có thể cảm nhận rõ hương vị tươi ngon của hải sản lan tỏa trong khoang miệng.

Ngoài bún nước, quán còn có bún, miến, bánh đa, mì trộn hải sản. Nước sốt trộn đậm đà, ăn rất bon miệng.

Bún hải sản bà Châm

5. Bún hải sản Quang Dung

Địa chỉ: 103 Huỳnh Thúc Kháng, Hồng Hà, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Quang Dung là quán bún hải sản Hạ Long ngon bạn nhất định phải thử một lần ghi ghé qua thành phố biển xinh đẹp. 

Menu quán rất phong phú các món bún và bánh đa, kết hợp với nhiều loại hải sản như bề bề, cù kỳ, ghẹ, cá, tôm, mực,… Nếu bạn phân vân không biết chọn món gì hãy order ngay một bán thập cẩm nhé. Vị nước dùng của quán thì không thể chê vào đâu được, khách đến quán ai cũng khen. 

Bún hải sản Quang Dung

6. Quán bún hải sản Huy Chiên

Địa chỉ: số 9 Tôn Thất Thuyết, Hồng Hải, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Khu vực Hòn Gai cũng nhiều quán bún hải sản ngon không kém người anh em bên kia cây cầu Bãi Cháy. Huy Chiên là một quán bún hải sản ngon ở Hòn Gai bạn rất nên thử nếu đến Hạ Long du lịch. 

Quán bún hải sản Huy Chiên

Nước dùng chan bún của quán đặc biệt ở chỗ là dùng nước hầm xương ống và nước luộc hải sản nên ngọt rõ vị hải sản tươi. Hải sản con nào cũng tươi, nhiều thịt, ăn rất đã. 

Bên cạnh bún hải sản, quán có món bún đậu mắm tôm rất được “miệng” các bạn trẻ và người dân quanh đây. 

7. Quán bún Tứ

Địa chỉ: 28 Tổ 33, khu 2, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Bún Tứ là quán bún hải sản lâu đời nhất nhì thành phố Hạ Long và cũng là quán ăn sáng “tủ” của biết bao thế hệ người dân sinh sống ở đây.

Quán bún Tứ

Một bát bún hải sản của quán khá đầy đặn, nhiều topping gồm: gạch cua, bề bề, chả mực Hạ Long, nõn tôm, đậu rán. Nước lèo chan bún là nước xương ống ninh nhiều giờ, thêm nước luộc hải sản nên ngọt thanh, thêm cà chua để tạo tạo vị chua, ăn rất bon miệng. 

Quán chỉ bán từ sáng đến trưa, nhiều khi đông khách còn hết sớm nên bạn hãy tranh thủ đến sớm thưởng thức nhé. 

8. Bún hải sản cô Ỉn

Địa chỉ: 51A Hải Long, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Quán cô Ỉn là hàng ăn sáng quen thuộc của người dân Hạ Long, du khách đến ăn cũng rất ấn tượng với bát bún ‘ú ụ” hải sản của quán.

Bún hải sản cô Ỉn

Một bán bún mấy chục nghìn mà ngập tràn hải sản: cá rán giòn, bề bề, nõn tôm, riêu. Hương vị nước dùng chan bún quán không chê vào đâu được, rất đậm đà và ngọt vị hải sản. Ngoài bún hải sản, món bún cù kỳ bắp bò thái lăn cũng rất ngon và được nhiều khách order. 

Quán chỉ mở bán bún hải sản buổi sáng nên bạn hãy tranh thủ để thưởng thức nhé. 

9. Bún hải sản Đông Bắc

Địa chỉ: 6 Hải Phượng, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Quán Đông Bắc là địa chỉ có bún hải sản ngon Hạ Long ngon nức tiếng, không còn xa lạ gì với khách du lịch và người dân tại đây. 

Điều làm nên tên tuổi của bún hải sản Đông Bắc chính là nước lèo đậm vị ngọt hải sản, có thêm chút chua chua, cay cay từ cà chua và gia vị, khiến cho thực khách ăn một lần là nhớ mãi hương vị này.

Bún hải sản Đông Bắc

Một bát bún hải sản tại quán khá đầy đặn, gồm có cá rán giòn, bề bề, riêu, cù kỳ, tôm, chả cá, đậu. Đặc biệt hải sản rất chất lượng, tươi, nhiều thịt. 

10. Bún hải sản Huyền Quán

Địa chỉ: 21 Lê Thánh Tông, phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Một quán bún hải sản Hòn Gai ngon không kém mà giá cực hợp lý đó là Huyền Quán. Với mức giá bình dân chỉ 35 – 40.000 VNĐ/bát mà khá đầy đặn, đầy đủ hải sản tươi ngon và món ăn kèm như rau sống, măng chua, ớt cay, tỏi ngâm. 

Menu quán phong phú, đa dạng: bún bề bề, bún cù kỳ, bún riêu,… Nếu không biết chọn gì bạn hãy order ngay một bát bún hải sản thập cẩm nhé. 

Bún hải sản Huyền Quán

Là thành phố biển nên không lạ gì khi Hạ Long có vô vàn quán bún hải sản ngon. Những quán bún hải sản Hạ Long trên đây đều có hương vị đặc trưng riêng nhưng điểm chung là đều có hải sản tươi ngon và hợp khẩu vị nhiều người. Bạn hãy lưu ngay lại và thưởng thức trong chuyến du lịch Hạ Long sắp tới nhé!