Vịnh Hạ Long là một di sản thiên nhiên nổi tiếng với nhiều hang động rất kỳ vĩ và huyền ảo. Trong số đó có hồ Động Tiên là một địa điểm du lịch mà du khách không thể bỏ qua khi bạn đến Hạ Long. Hãy cùng Thomas Kim khám phá những nét đẹp tuyệt vời của hồ Động Tiên qua bài viết dưới đây nhé.

Khám phá tên gọi Hồ Động Tiên

Hồ Động Tiên còn có tên khác là hang Áng Tiên, nằm trên dãy đảo Bồ Hòn thuộc Di sản thiên nhiên thế giới tại Vịnh Hạ Long. Hang Hồ Động Tiên – mới nghe qua thì du khách rất khó hiểu nhưng thực ra tên này chỉ là tên ghép của hai nơi Hang Động Tiên và Hồ Động Tiên.

Nơi đây vốn có một hệ thống hang động, du khách đi xuyên qua hang này là tới một hồ nước mặn nằm sâu trong lòng núi. Vì đều có tên là Động Tiên do đó mới rút gọn lại thành cái tên Hang Hồ Động Tiên và sau này được rút gọn lại chỉ còn Hồ Động Tiên.

Khám phá tên gọi Hồ Động Tiên
Khám phá tên gọi Hồ Động Tiên

Vị trí của Hồ Động Tiên

Hồ Động Tiên nằm giữa hai vách đá ở Vịnh Hạ Long. Hang Hồ Động Tiên nằm trên đảo Bồ Hòn dọc theo tuyến du lịch Vịnh Hạ Long số 2, cách cảng Tuần Châu khoảng 14km, thời gian đi thuyền là 1 giờ 45 phút.

Trước đây, Cơ quan Quản lý Vịnh Hạ Long không cho phép đưa khách du lịch vào hang nên hang vẫn giữ được nét yên bình, tự nhiên như những ngày đầu. Ở đây, những khối thạch nhũ nguyên thủy vẫn giữ được màu trắng sáng và tỏa sáng huyền ảo dưới ánh nắng.

Vị trí của Hồ Động Tiên
Vị trí của Hồ Động Tiên

Hang Hồ Động Tiên là hang động hoang sơ, gồm có ba phần trong đó phần thứ ba có hai cửa ra dẫn vào Hồ Động Tiên. Hồ Động Tiên là hồ nước mặn nằm giữa các vách đá vôi và nối với biển thông qua các hang động ngầm và các vết nứt đá vôi.

Hệ thống sinh học của Hang Tiên và Hồ Động Tiên vẫn còn rất nguyên thủy và là nơi sinh sống của nhiều loài thực vật, động vật lạ nên có giá trị nghiên cứu rất đặc biệt. Địa điểm này còn là căn cứ chiến đấu hai lần, một lần cho phong trào chống chính quyền triều Nguyễn và một lần làm bệ phóng cho hàng trăm tàu ​​chiến trong cuộc kháng chiến chống Mỹ trên biển.

Bề mặt thềm hồ Động Tiên không cao hơn mực nước biển bao nhiêu. Vì vậy, lối vào hang cần được cải tạo vào mùa lũ để tránh ngập úng và thuận tiện cho việc di chuyển.

Tham quan vẻ đẹp của Hồ Động Tiên qua tour du lịch tuyến 02

Du khách muốn tham quan Hồ Động Tiên thì hãy sử dụng tour du lịch tuyến 2.

  • Tuyến 02: Cảng Tàu – Trung tâm Bảo tồn Công viên Hang Động
  • Thời gian tham quan: 6 tiếng đối với vé cùng ngày. (Đối với vé lưu trú, 1 đêm 2 ngày hoặc 2 đêm 3 ngày, thời gian yêu cầu sẽ tùy thuộc vào loại vé)
  • Phương tiện vận chuyển: tàu thủy
  • Các địa điểm chính thức trên tuyến: Hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Bồ Nâu, hang Hồ Động Tiên, hang Trống, hang Trinh Nữ, đảo Soi Sim, động Mê Cung, đảo TiTop.

Chi tiết về giá vé (đã bao gồm phí cảng 40.000đ):

  • Vé 1 ngày: 290.000đ
  • Vé 1 đêm 2 ngày: 590.000đ/vé
  • Vé 2 đêm 3 ngày: 790.000đ/vé

Truyền thuyết về tình yêu của Tiên Nữ và chàng ngư dân

Theo truyền thuyết, ngày xưa có một cặp vợ chồng có tình yêu oan gia. Một người là nàng tiên xinh đẹp, con trai Ngọc Hoàng, người kia là chàng ngư dân tốt bụng, con của người dân Vịnh Hạ Long. Hai người yêu nhau say đắm nhưng Ngọc Hoàng phát hiện và ngăn cấm họ. Tiên nữ bị đày xuống trần gian và buộc phải sống trong hang động.

Người đánh cá cũng không bỏ cuộc, hàng ngày lái thuyền đến gần hang động hơn để gặp các nàng tiên. Cuối cùng Ngọc Hoàng cho phép hai người ở bên nhau nhưng mỗi năm chỉ được gặp nhau một lần, vào ngày 15 tháng 7 âm lịch. Từ đó, động có tên là Động Tiên và hồ Hồ Động Tiên.

Câu chuyện về tình yêu của Tiên Nữ và chàng ngư dân
Câu chuyện về tình yêu của Tiên Nữ và chàng ngư dân

Câu chuyện huyền thoại này không chỉ là câu chuyện tình yêu lãng mạn, cảm động mà còn là câu chuyện thể hiện sức mạnh của tình yêu và lòng chung thủy giữa người dân Vịnh Hạ Long. Khi đến với Hồ Động Tiên, bạn có thể cảm nhận được tình yêu và sự tin tưởng giữa hai người.

Những điều thú vị và cảnh đẹp tại Hồ Động Tiên

Hồ Động Tiên thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, huyền ảo của hồ và hang động mà còn bởi những câu chuyện truyền thuyết cũng như sự phong phú, đa dạng của đời sống sinh sống trong hồ và hang động. Khi đến với Hồ Động Tiên, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng, sinh thái của Vịnh Hạ Long.

Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của Hồ Động Tiên

Hồ Động Tiên được thiên nhiên ưu ái cho vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và huyền ảo. Nước trong hồ rất trong và sạch, có thể nhìn thấy được cả đáy. Nước ở hồ cũng rất mát và ngọt, có thể uống được.

Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của Hồ Động Tiên
Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của Hồ Động Tiên

Hang Động Tiên cũng sở hữu vẻ đẹp lung linh huyền ảo không kém phần hấp dẫn. Hang dài khoảng 100 mét, rộng 50 mét và cao 10 mét. Bên trong hang có rất nhiều nhũ đá đẹp, có hình thù kỳ lạ và đa dạng. Tại đây còn có đa dạng sinh vật như rùa, cá, chim, cây cổ thụ.

Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hồ Động Tiên và hang Động Tiên bằng thuyền kayak hoặc du thuyền. Bạn còn có thể ngắm cảnh biển và những hòn đảo xung quanh từ trên cao bằng thủy phi cơ. Du khách sẽ như lạc vào một thế giới khác với đầy kỳ quan và thú vị.

Sự phong phú của các sinh vật sống trong Hồ Động Tiên

Trong hang có nhiều loài rêu, cây thân gỗ, dương xỉ và hoa lan. Bạn cũng có thể bắt gặp các loài chim, dơi và khỉ sống trong hang động. Trong hồ nước có nhiều loài cá, cua, tôm, ốc và san hô. Du khách có thể lặn ngắm san hô tại Hồ Động Tiên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài sinh vật biển.

Sự phong phú của các sinh vật sống trong Hồ Động Tiên
Sự phong phú của các sinh vật sống trong Hồ Động Tiên

Vẻ đẹp thạch nhũ của hang Hồ Động Tiên

Nhũ đá trong hang động được hình thành ở những thời điểm khác nhau trong lịch sử và không ngừng thay đổi theo thời gian. Phần còn lại của nhiều tầng hang động được hình thành sau hàng triệu năm xói mòn nước ngầm vẫn có thể được nhìn thấy trên các bức tường, có hình dạng giống như những “gác mái” thon dài.

Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của hang Hồ Động Tiên
Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của hang Hồ Động Tiên

Tuy nhiên, nhiều phần của hang chứa đầy trầm tích dưới lòng đất và chưa được khám phá. Nhiều nhà địa chất, khảo cổ học nghiên cứu ở đây vì những bí ẩn cần được giải đáp và những nhũ đá luôn thay đổi. Các cột thạch nhũ tạo thành khoang chính của hang. Một số lối đi bên trong hang rất hẹp, thấp và hẹp đến mức người ta chỉ có thể cúi người tới lui.

Bên trong hang không khí ẩm ướt và thiếu ánh sáng nên bạn sẽ cần đến đèn pin để định hướng. Khách du lịch thường được khuyên nên mang giày dép phù hợp vì sàn nhà rất trơn.

Áng nước trong hồ

Hồ Động Tiên có nước trong suốt ẩn sâu bên trong hang động, để tìm được du khách phải đi từ ngoài vào trong rồi rẽ vào hang động thứ hai. Đây là một khối nước lưu thông với biển qua các hang động và vết nứt ngầm trên núi đá vôi, rất phong phú về hệ động thực vật. Theo truyền thuyết, các nàng tiên đến Trái Đất để tắm trong hồ và ngủ trên đá trong hang động.

ang nuoc ho dong tien

Thomas Kim – Đơn vị hỗ trợ đặt tour hồ Động Tiên uy tín, chuyên nghiệp

Trên đây chính là những thông tin mới nhất về Hồ Động Tiên. Là đơn vị đáng tin cậy trong việc đặt tour hồ Động Tiên, Thomas Kim tự hào sẽ mang tới cho bạn giá vé ưu đãi và trải nghiệm du lịch tốt nhất. Chúng tôi hiện đang là đối tác thân thuộc của các du thuyền chất lượng, khách sạn và nhà hàng tại Hạ Long.

Nếu bạn đang muốn khám phá hồ Động Tiên hay bất kỳ địa điểm nổi tiếng nào khác tại Hạ Long, muốn đặt vé nhanh chóng và uy tín nhất, hãy liên hệ với Thomas Kim qua thông tin: