Nằm trong quần thể du lịch của di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, đỉnh Lư Hương sừng sững và mang một vẻ đẹp đặc biệt. Đây là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn với vẻ đẹp độc lạ và ý nghĩa đặc biệt gắn liền với tờ tiền 200.000 VNĐ. Hãy cùng tìm hiểu tuyệt tác thiên nhiên riêng biệt không giống bất kỳ hòn đảo lớn, nhỏ nào khác này nhé. 

Khám phá vẻ đẹp đặc biệt của hòn Đỉnh Hương

Đỉnh Lư Hương hay còn có cái tên dễ gọi khác là hòn Đỉnh Hương nằm ở phía Tây nam của hang Đầu Gỗ cách bến cảng Quốc Tế Tuần Châu 4km, tương đương với 20 phút đi tàu.`

Hòn Đỉnh Hương là một phiến đá bề thế đứng hiên ngang giữa biển trời với hình dáng của một lư hương khổng lồ cao 10m. Đây được coi là tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng và đã trở thành một trong những biểu tượng ý nghĩa và thiêng liêng của vịnh Hạ Long.

Khám phá vẻ đẹp đặc biệt của đỉnh Lư Hương
Khám phá vẻ đẹp đặc biệt của đỉnh Lư Hương

Sở dĩ hòn đá này có cái tên như vậy là vì hình dáng của nó giống như một chiếc lư hương. Chúng ta có thể dễ dàng liên tưởng tới hình ảnh chiếc lư hương khổng lồ được đặt trên những phiến đá mỏng, nhìn thì chênh vênh nhưng thực ra lại rất kiên cố. Khi lần đầu chiêm ngưỡng, du khách cứ ngỡ hòn đá này có thể đổ gục bất cứ lúc nào nhưng thực tế nó đã hiên ngang đứng đó qua hàng triệu năm.

Đỉnh Lư Hương - Địa điểm thu hút nhiều khách du lịch
Đỉnh Lư Hương – Địa điểm thu hút nhiều khách du lịch

Khi thủy triều xuống, phần chân mỏng mang của đỉnh Lư Hương được lộ ra cho thấy vết tích từ của nước biển bào mòn qua thời gian dài. Khi thủy triều lên, nước biến sẽ che đi phần chân, đỉnh Lư Hương hiện lên như một tấm bình phòng, điểm thêm trên những vách đá là những cây xanh vươn ra từ kẽ nứt khiến cho hòn đảo thêm ấn tượng.

Ý nghĩa của “hòn thiêng” Đỉnh Hương

Ngoài những vẻ đẹp tự nhiên, đỉnh Lư Hương còn mang trong mình nhiều câu chuyện và ý nghĩa đặc biệt. Đỉnh Lư Hương được coi như một vật linh thiêng dành để cúng trời đất nhằm cảm tạ vua Rồng trong truyền thuyết đã có công giúp dân dẹp đánh giặc. Chính vì vậy, đây cùng là một trong những biểu tượng nhắc nhở người dân về truyền thống uống nước nhớ nguồn, mãi nhớ công lao của ông cha đã hy sinh bảo vệ tổ quốc.

Ý nghĩa đặc biệt của “hòn thiêng” đỉnh Lư Hương
Ý nghĩa đặc biệt của “hòn thiêng” đỉnh Lư Hương

Ngày nay, đỉnh Lư Hương đã được in trên tờ tiền 200.000 VNĐ của Việt Nam, là một biểu tượng đẹp và ý nghĩa. Điều này là một khẳng định tầm quan trọng và những ý nghĩa tượng trưng thiêng liêng của hòn đảo nằm hiên ngang giữa vùng biển rộng lớn của Việt Nam. 

Biểu tượng đỉnh Lư Hương thiêng liêng trên tờ tiền 200 nghìn Việt nam đồng
Biểu tượng đỉnh Lư Hương thiêng liêng trên tờ tiền 200 nghìn Việt nam đồng

Giá vé tham quan hòn Đỉnh Hương

Hòn Đỉnh Hương luôn là địa điểm quan trọng trong các hành trình du lịch tham quan tại vịnh Hạ Long. Du khách thường khám phá vẻ đẹp của hòn đảo này bằng du thuyền khi kết hợp với các địa điểm nổi tiếng khác trong các tour 6 tiếng, 2 ngày, 3 ngày. Cùng tìm hiểu giá vé một số du thuyền thăm quan đỉnh Lư Hương với các dịch vụ đẳng cấp, sang trọng.

Du thuyền 

Giá vé 2 ngày 1 đêm 
Du thuyền Serenity Cruises 5 sao  3.650.000 VNĐ/Khách 
Du thuyền Hermes 5 sao  3.600.000 VNĐ/Khách
Du thuyền Aqua of the seas 5 sao 3.300.000 VNĐ/Khách
Du thuyền Alisa Cruises 5 sao 3.150.000 VNĐ/Khách 
Du thuyền Indochina Sails Cruises 5 sao  3.050.000 VNĐ/Khách
Du thuyền Silver Sea Cruises 4 sao  2.750.000 VNĐ/Khách
Du thuyền Glory Legend Cruises 4 sao  2.050.000 VNĐ/Khách
Du thuyền Cozy Bay Cruises 3 sao 2.250.000 VNĐ/Khách
Du thuyền Dragon Gold Cruises 3 sao  2.650.000 VNĐ/Khách
Du thuyền Swan Cruise 3 sao  2.700.000 VNĐ/Khách

Bên trên là bảng giá một số hạng du thuyền có đỉnh Lư Hương là địa điểm thăm quan trong lịch trình. Đề biết thêm thông tin chi tiết về hạng phòng và lịch trình hoặc thông tin về các du thuyền khác vui lòng liên hệ SĐT/ZALO: 0987628336, Thomas Kim sẽ hỗ trợ tư vấn 24/7.

Các địa điểm du lịch khác gần hòn Đỉnh Hương

Ngoài đỉnh Lư Hương, vịnh Hạ Long còn vô số các địa điểm nổi tiếng khác với hàng trăm hòn đảo, hang động độc đáo mà du khách có thể ghé thăm. Hệ thống đảo đá vôi và vẻ huyền bí của các hang động gần đỉnh Lư Hương sẽ khiến bạn say đắm quên lối về.

Hang Đầu Gỗ 

Là một hang động đá vôi có diện tích 500m2, thuộc vùng biển vịnh Hạ Long. Hang Đầu Gỗ chỉ cách Động Thiên Cung khoảng 300m và có lịch sử hình thành từ khoảng 2 triệu năm. Hang  nằm ở độ cao 27m so với mực nước biển nên không khí ở đây mát mẻ vì đón gió mát từ đại dương chứ không quá ẩm thấp.

Khám phá Hang Đầu Gỗ tuyệt đẹp
Khám phá Hang Đầu Gỗ tuyệt đẹp

Mỗi ngăn trong Hang Đầu Gỗ lại trình bày những chủ đề nhũ đá tự nhiên tuyệt đẹp, không hề có sự can thiệp của con người. Ngăn đầu tiên từ cửa vào là sự sinh động của những phiến đá và thạch nhũ có hình thù động vật, chim muông. Ngăn thứ hai được mở rộng hơn có hình của sóng nước và những họa tiết của nhũ đá như hình tượng của tòa lâu đài đồ sộ. 

Động Thiên Cung

Nằm ở phía Tây Nam của vịnh Hạ Long, phía Bắc của đảo Đầu Gỗ và cách cảng du lịch Hạ Long 4km về phía Nam. Động Thiên Cung rộng tới 1000m2 với vô số những vách ngăn nhũ đá mang hình thù đặc sắc, phức tạp. 

Vẻ đẹp bí ẩn của Động Thiên Cung
Vẻ đẹp bí ẩn của Động Thiên Cung

Động được đặt tên là Thiên Cung là do hình thù sinh động của những nhũ đá trong hang tạo nên một không gian như trên tiên giới. Ngoài ra, những ánh nắng chiếu vào cùng với những ánh đèn mờ tạo nên một vẻ lung linh và mang màu sắc huyền ảo.

Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái là một trong những biểu tượng đặc biệt nằm ở phía Tây Nam của vịnh Hạ Long. Chỉ cách cảng Bãi Cháy 5km, du khách tới vịnh đều phải đi qua khu vực biển này, đầu tiên du khách sẽ nhìn thấy hòn Chó Đá, đỉnh Lư Hương sau đó là hòn Trống Mái. 

Hòn Trống Mái - Biểu tượng nổi tiếng của Vịnh Hạ Long
Hòn Trống Mái – Biểu tượng nổi tiếng của Vịnh Hạ Long

Hòn Trống Mái hay còn có tên gọi khác là hòn Gà Chọi vì chúng giống như hai con gà đang đứng đối diện nhau với đôi chân mảnh khảnh. Một khối có kích thước lớn hơn được gọi là Hòn Trống, còn bên kia nhỏ hơn được gọi là Hòn Mái. Đây cũng là một trong những tuyệt tác thiên nhiên mà bạn không muốn bỏ lỡ trong hành trình khám phá vịnh Hạ Long.

Chia sẻ kinh nghiệm thăm quan đỉnh Lư Hương

Đỉnh Lư Hương đẹp và độc đáo nên thường thu hút hàng ngàn khách du lịch tới tham quan, chụp ảnh mỗi năm. Sau đây là những chia sẻ mà Thomas Kim muốn gửi tới bạn khi thăm quan tại đỉnh Lư Hương. 

Các hoạt động trải nghiệm tại hòn Đỉnh Hương

Khi bạn đặt tour du thuyền thăm vịnh Hạ Long, hòn Đỉnh Hương là một trong những điểm đến có hoạt động vui chơi thú vị. Du khách có thể tự do tham gia hoạt động chèo thuyền Kayak, đây là một trong những hoạt động phổ biến và được du khách yêu thích nhất. 

Trải nghiệm hoạt động Kayaking thú vị
Trải nghiệm hoạt động Kayaking thú vị

Du khách có thể tự do chèo thuyền khám phá vẻ đẹp của hòn Đỉnh Hương và các hang động xung quanh hay đơn giản là ngâm mình trong làn nước xanh mát ngắm cảnh biển và san hô tuyệt đẹp. Rất nhiều du khách chọn tới đây để thư giãn và tham gia các hoạt động vì không gian thoáng đãng, mát mẻ cùng với những phong cảnh cực đẹp cho những bức ảnh xịn sò nhất. 

Thời điểm tốt nhất tham quan hòn Đỉnh Hương

Hòn Đỉnh Hương thu hút khách du lịch tới quanh năm vì vị trí thuận lợi và vẻ đẹp của nó, tuy nhiên mùa cao điểm nhất sẽ là từ tháng 10 tới tháng 4. Du khách thường đến vào những kỳ nghỉ và dịp hè, tuy nhiên khuyên bạn nên tới đỉnh Lư Hương vào tháng 10, tháng 11 khi không có quá đông khách. 

Các thời điểm tốt nhất tham quan đỉnh Lư Hương
Các thời điểm tốt nhất tham quan đỉnh Lư Hương

Từ tháng 1 đến tháng 3 là thời gian thường có không khí mát mẻ, trong lành, sương mù nhiều có thể làm cho tầm nhìn bị hạn chế đi nhưng lại tạo nên bầu không khí thơ mộng. Từ tháng 5 đến tháng 9 thường xuyên có những cơn bão, các tàu đôi khi phải đổi lịch trình nên Thomas Kim không khuyến khích du khách khám phá đỉnh Lư Hương vào thời điểm này.

Phương tiện di chuyển tới hòn Đỉnh Hương

Tại vịnh Hạ Long có rất nhiều du thuyền ở các hạng mục khác nhau như 3,4,5 sao thậm chí là 6 sao, nên du khách có thể dễ dàng tới tham quan đỉnh Lư Hương. Để đến được địa điểm này, du khách có thể mua vé du thuyền tại các bến như cảng Hạ Long, bến cảng Tuần Châu, Bãi Cháy. Quý khách có thể liên hệ trước để tìm hiểu giá vé các hạng phòng và chi tiết lịch trình trước khi đặt vé.

Lưu ý phương tiện di chuyển tới đỉnh Lư Hương
Lưu ý phương tiện di chuyển tới đỉnh Lư Hương

Du khách có thể chọn các lịch trình tour 4 tiếng, 6 tiếng thậm chí là 2 cho tới 3 ngày khám phá bằng du thuyền. Ngồi trên du thuyền và tận hưởng vẻ đẹp bất tận kỳ vĩ của cảnh vật xung quanh, giúp bạn không chỉ ngắm nhìn đỉnh Lư Hương một cách rõ nét nhất mà còn có tầm nhìn bao quát vịnh Hạ long.

Những lưu ý khi tham quan tại hòn Đỉnh Hương

Hãy lưu ý một số điều sau trước khi tham quan tại hòn Đỉnh Hương:

  • Hãy tìm hiểu kỹ về lịch trình thăm quan trước khi xuất phát. Đảm bảo bạn đã nắm rõ lịch trình và các hoạt động trong chuyến đi để có thể chủ động.
  • Có rất nhiều tour du lịch khám phá đỉnh Lư Hương, bạn hãy lựa chọn và so sánh giá vẽ kỹ trước khi đặt vé.
  • Đỉnh Lư Hương gần một số địa điểm thăm quan nổi tiếng khác nên hãy thêm vào trong lịch trình của mình để chuyến đi thêm thú vị.
  • Hãy chuẩn bị các đồ đạc cần thiết như kem chống nắng, kính râm, áo khoác,…để chuyến đi được hoàn hảo.
  • Nắm rõ mọi nội quy và chính sách của tour du lịch để đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh.
  • Đừng quên tôn trọng và bảo vệ môi trường của di sản thiên nhiên thế giới.
  • Sạc đầy pin điện thoại và máy ảnh để lưu giữ cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp nhé.

Thomas Kim –  Đơn vị hỗ trợ đặt tour thăm hòn Đỉnh Hương uy tín, chuyên nghiệp

Là đơn vị đáng tin cậy trong việc đặt tour khám phá hòn Đỉnh Hương và các địa điểm khác tại vịnh Hạ Long, Thomas Kim tự hào sẽ mang tới cho bạn giá vé ưu đãi và trải nghiệm du lịch tốt nhất. Chúng tôi hiện đang là đối tác thân thuộc của các du thuyền chất lượng, khách sạn và nhà hàng tại Hạ Long. 

Ngoài ra, Thomas Kim còn cùng cấp cho bạn các dịch vụ đặc biệt như đặt phòng khách sạn và nhà hàng, dịch vụ cho thuê xe máy, dịch vụ đưa đón sân bay, mua vé khu vui chơi Sun World, khu suối tắm Yoko Onsen,… đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch.

Những lý do mà bạn nên lựa chọn Thomas Kim:

  • Kinh nghiệm 20 trong mảng dịch vụ du lịch tại Hạ Long
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng nhanh chóng, thân thiện 
  • Đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, tận tình
  • Giá vé với mức chiết khấu cực ưu đãi
  • Thanh toán nhanh chóng, đơn giản 
  • Hỗ trợ xuất hóa đơn cho doanh nghiệp/ đoàn thể du khách 

Nếu bạn đang muốn khám phá đỉnh Lư Hương hay bất kỳ địa điểm nổi tiếng nào khác tại Hạ Long. Bạn muốn đặt vé nhanh chóng và uy tín nhất, hãy liên hệ với Thomas Kim qua thông tin: 

Chúc quý khách có một chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa!