Trà Cổ Móng Cái là nơi hội tụ những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Quảng Ninh. Có thể nói đó là nơi có bãi biển vô cùng trữ tình. Vốn là một bãi biển hoang sơ, nơi đây đã để lại ấn tượng sâu sắc cho tất cả những ai ghé thăm. Sau đây, Thomas Kim sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trà Cổ – một trong những địa điểm đẹp nhất Quảng Ninh.

Giới thiệu về Trà Cổ Móng Cái Quảng Ninh

Trà Cổ Móng Cái nằm ở phía Đông Bắc của Tổ quốc, nơi có nét vẽ đầu tiên của bản đồ chữ S. Nơi này cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 8 km. Du lịch của Trà Cổ chủ yếu tập trung khai thác các giá trị cảnh quan thiên nhiên như biển Trà Cổ, rừng dương và các sản phẩm mang giá trị văn hóa lịch sử truyền thống như Mũi Sa Vĩ, du lịch lưu niệm Bác Hồ,…. 

Giới thiệu về Trà Cổ, Quảng Ninh
Giới thiệu về Trà Cổ, Quảng Ninh

Ngoài ra, với việc được công nhận là Điểm du lịch quốc gia vào năm 2019 và thông xe tuyến đường cao tốc Móng Cái vào năm 2022, Trà Cổ sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách thập phương trong thời gian tới.

>> Xem thêm: Giá vé công viên Sun World Hạ Long

Tham quan Trà Cổ có mất tiền không?

Hiện tại, Thomas Kim thông báo vé vào cửa các điểm tham quan của Trà Cổ Móng Cái là miễn phí. Do đó, du khách có thể tự do tắm biển tại đây và tham quan các điểm du lịch lân cận. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đến thăm Đông Hưng, Trung Quốc và khám phá văn hóa, ẩm thực đường phố và thiên đường mua sắm, bạn sẽ cần phải xin giấy thông hành xuyên biên giới.

Tham quan Trà Cổ có mất tiền không
Tham quan Trà Cổ có mất tiền không

Để hoàn tất thủ tục, nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh với lệ phí từ 250.000 đến 500.000 đồng. Khi bạn có tài liệu của mình, bạn có thể dễ dàng vượt qua biên giới bằng đường bộ trong vài phút.

Đến biển Trà Cổ, Quảng Ninh giờ đây khá dễ dàng. Du khách từ thành phố Hạ Long có thể dễ dàng khám phá bằng xe máy. Một chiếc xe hơi là giải pháp lý tưởng cho các nhóm lớn và gia đình và cũng rất tiết kiệm. Bạn có thể lựa chọn hình thức thuê xe ô tô di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Ninh của công ty Thomas Kim. Công ty sẽ cho bạn thuê ô tô 4 chỗ, 7 chỗ,…tùy theo nhu cầu của gia đình bạn. Nếu cần sẽ có thể yêu cầu công ty thêm tài xế cho an toàn nhé.

>> Xem thêm: Tổng hợp giá tour du lịch Hạ Long

Các địa điểm nên ghé qua khi đến Trà Cổ

Biểu tượng của du lịch Trà Cổ

Nằm giữa ngã tư của tuyến đường từ TP Móng Cái đi Trà Cổ và Mũi Ngọc. Biểu tượng này là một tác phẩm điêu khắc bằng đá nguyên khối với nhiều họa tiết tinh xảo thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc. Là một trong 15 điểm du lịch Móng Cái được tỉnh Quảng Ninh công nhận.

Biểu tượng của du lịch Trà Cổ
Biểu tượng của du lịch Trà Cổ

Bãi biển Trà Cổ

Đây là bãi biển đầu tiên trên bản đồ Việt Nam, dài 17km và cách trung tâm Móng Cái 8 km. Bãi biển này trải dài từ mũi Sa Vĩ đến mũi Ngọc, là một bãi biển có cát trắng mịn màng và làn nước trong xanh thay đổi theo mùa. 

Bãi biển Trà Cổ
Bãi biển Trà Cổ

Điều đầu tiên mà bất cứ ai cũng muốn làm khi đến bãi biển Trà Cổ là lặn xuống làn nước trong xanh như pha lê của nơi này. Đặc trưng bởi phong cảnh hoang sơ, làn nước trong xanh và những con sóng nhẹ nhàng theo mùa, bãi biển Trà Cổ để lại ấn tượng khó phai trong lòng nhiều du khách. 

Tắm biển Trà Cổ
Tắm biển Trà Cổ

Bên dưới mặt nước đã đẹp, trên bờ biển lại càng đẹp hơn với những bãi cát trắng mịn, những rặng phi lao xanh mướt hay những con nhum biển xanh biếc tạo nên một khung cảnh thật ngoạn mục.

Được mệnh danh là “bãi biển nên thơ và trữ tình nhất Việt Nam”, vui chơi tại Trà Cổ Móng Cái gợi lên “nỗi nhớ nhung” trong lòng những du khách lần đầu đặt chân đến. Biển đẹp, hoang sơ nhưng cũng phảng phất nét quyến rũ, bí ẩn. Làn nước trong xanh, mát lạnh, phẳng lặng như mời gọi du khách hòa vào những giai điệu ngọt ngào của tuyệt tác thiên nhiên bốn mùa.

Tận hưởng và check in tại bãi biển Trà Cổ thơ mộng
Tận hưởng và check in tại bãi biển Trà Cổ thơ mộng

Sáng sớm hay chiều tà, bãi biển Trà Cổ chiêu đãi du khách khung cảnh bình minh và hoàng hôn ngoạn mục. Lúc này bạn có thể nhìn rõ biển Trà Cổ như được khoác lên mình một tấm áo mới. Đặc biệt, cảnh hoàng hôn mang đến vẻ đẹp mê hoặc và cảm giác tiếc nuối đầy ám ảnh.

Ngắm bình minh và hoàng hôn
Ngắm bình minh và hoàng hôn

>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Quảng Ninh

Mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ hay còn gọi là mũi Gót, là điểm cực Bắc của Việt Nam, nằm ở tọa độ 21°29’33”  về phía Bắc, 108°4’5″ về phía Đông cách huyện Trà Cô. Phía Bắc là cửa sông Bắc Luân. Chiều rộng khoảng 5 km, đổ ra biển và nhìn ra đảo Dậu Gót ở bờ đối diện của Trung Quốc. 

Mũi Sa Vĩ – Địa đầu Tổ quốc
Mũi Sa Vĩ – Địa đầu Tổ quốc

Mốc 1378

Đây là cột mốc vô cùng đặc biệt và là cột mốc cuối cùng của đường biên giới Việt Nam – Trung Quốc với hơn 3.000 cột mốc khác nhau. Cột mốc này nằm ở cuối dòng sông Ka Long trước khi đổ ra biển. Để đạt được cột mốc này cần có sự cho phép của Bộ đội Biên phòng, sự hỗ trợ của người dân địa phương và một chiếc thuyền để đến đó. 

Mốc 1378
Mốc 1378

Cồn Mang

Cách trung tâm Trà Cổ Móng Cái khoảng 6 km. Là một trong những nơi đón bình minh đến sớm và là điểm dừng chân lãng mạn mang tên Cồn Mang. Đến đây, ngồi trên những tảng đá và lắng nghe tiếng sóng vỗ cùng tiếng chuông nhà thờ Trà Cổ đôi khi mang lại cảm giác bình yên và tĩnh lặng đến lạ. Đây cũng là địa điểm tuyệt vời để các cặp đôi chụp những bức ảnh kỷ niệm. 

Cồn Mang Quảng Ninh
Cồn Mang Quảng Ninh

Bãi Đá Đen

Bãi biển Đá đen hay còn gọi là bãi biển Ngọc Sơn, nằm rất gần bãi biển Trà Cổ. Đúng như tên gọi, bãi biển này có rất nhiều phiến đá đen với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau. Chúng xếp hàng dài trên bãi cát tạo nên một cảnh tượng kỳ bí và hấp dẫn. Bãi Đá Đen có bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Ở đây cũng có một góc check in rất đẹp.

Ghé thăm bãi Đá Đen
Ghé thăm bãi Đá Đen

Đình Trà Cổ

Khu di tích thờ sáu vị thủy tổ của tộc Đồ Sơn (Hải Phòng) và Quận he Nguyễn Phú Cầu, người có công lãnh đạo cuộc khởi nghĩa nông dân dưới thời vua Lê, chúa Trịnh. Khu chung cư này được xây dựng từ thời Hậu Lê (1462). Mặc dù nằm sát biên giới Trung Quốc nhưng đình Trà Cổ Móng Cái hoàn toàn là của người Việt và thấm đẫm văn hóa Việt, từ lâu đã được công nhận là một địa danh văn hóa của đất nước. 

Đình Trà Cổ
Đình Trà Cổ

Nhà thờ Trà Cổ

Đây là một ngôi làng biển cổ theo kiến ​​trúc công giáo Gotex được xây dựng từ những năm 80. Nhà thờ này là nơi các ngư dân theo đạo Thiên chúa đến hành lễ. Một cuộc trùng tu lớn đã diễn ra vào năm 1995, khôi phục lại nhiều bức phù điêu và trả lại vẻ cổ kính cho nhà thờ. Nhà thờ còn một quả chuông cổ đã làm cách đây hơn 80 năm. Tháng 3/2017, nhà thờ Trà Cổ cũ bị phá bỏ để xây mới.

Nhà thờ Trà Cổ
Nhà thờ Trà Cổ

Tham quan Trà Cổ Móng Cái cùng với Thomas Kim

Để tìm hiểu được hết những ý nghĩa lịch sử, văn hóa và con người tại Trà Cổ Móng Cái thì nên lựa chọn công ty du lịch địa phương. Công ty TNHH Thomas Kim chính là công ty du lịch nổi tiếng tại Quảng Ninh.

Sở dĩ nên lựa chọn Thomas Kim chính là sự am hiểu về điểm đến, có kiến thức sâu rộng về lịch sử, văn hóa và địa phương. Hướng dẫn viên đã tạo ra một môi trường thoải mái và vui vẻ cho nhóm du khách. Các hoạt động trong tour được sắp xếp một cách hợp lý và mang đến những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. 

Trên đây chính là những thông tin về địa điểm nên tham quan khi ghé thăm Trà Cổ Móng Cái. Nếu như có nhu cầu du lịch thì hãy liên hệ ngay với Thomas Kim để được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình nhé.