Vân Đồn là một trong những khu du lịch nằm trong quy hoạch phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Vân Đồn bao trọn Vịnh Bái Tử Long và là địa danh sở hữu nhiều danh thắng đẹp trên biển. Khu du lịch Vân Đồn theo trông đợi của chính quyền địa phương sẽ ngày càng đón nhận số lượng lớn hơn du khách trong thời gian tới. 

Giới thiệu chung về Vân Đồn Quảng Ninh

Bãi biển Vân Đồn là một trong những bãi biển đẹp nhất ở vịnh Bái Tử Long, huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Dù có vô số địa điểm du lịch hấp dẫn nhưng bãi biển Vân Đồn vẫn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách. Nhìn từ xa, bãi biển dài như một bức tranh thủy mặc, nước trong vắt, nhìn thấy đáy và cát trắng mịn. Khi đứng trên cát, bạn có thể cảm nhận được sự mềm mại của cát trắng dưới chân và nghe được tiếng sóng, tiếng gió. Vân Đồn còn là nơi ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp. 

Giới thiệu chung về khu du lịch Vân Đồn
Giới thiệu chung về khu du lịch Vân Đồn

Huyện Vân Đồn không chỉ nổi tiếng với những bãi dài Vân Đồn đẹp như thơ mộng mà còn có những địa điểm du lịch khác như:

  • Bãi biển Quan Lạn – Với làn nước trong vắt cùng vẻ đẹp hoang sơ, tinh khiết
  • Đình Quan Lạn – Thờ vị tướng Thời Trần là Trần Khánh Dư, được dân địa phương ngưỡng mộ và truyền tụng
  • Đảo Ngọc Vừng – Sở hữu bãi biển với bãi cát trắng mịn, thời tiết ôn hòa và dễ chịu
  • Chùa Cái Bầu – Một trong những ngôi chùa tâm linh nổi tiếng tại Vân Đồn

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long

Điểm danh những địa điểm nổi tiếng của Vân Đồn

Vân Đồn nằm ở Đông Nam của Quảng Ninh, sở hữu cho mình quần thể hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Vân Đồn có địa thế bao quanh vịnh Bái Tử Long ở phía Đông và phía Đông Bắc. Sở hữu thiên nhiên hoang sơ và phong cảnh tuyệt đẹp, Vân Đồn là địa danh du lịch nổi tiếng mà du khách không thể bỏ lỡ khi ghé qua Hạ Long.

Bãi Dài Vân Đồn

Bãi Dài Vân Đồn Quảng Ninh là vùng một trong những bờ biển đẹp nổi tiếng ở Hạ Long. Gây ấn tượng mạnh mẽ bởi vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh, bãi cát trắng trải dài, thêm vào đó là những bãi đá lô nhô là không gian nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng cho khách vào các kỳ nghỉ. Bãi Dài còn được ví như một dải lụa mềm màu xanh dương khổng lồ uốn lượn quanh vịnh Bái Tử Long.

Khu du lịch Vân Đồn
Khu du lịch Vân Đồn

>>> Xem thêm: Những bãi tắm tuyệt đẹp tại Hạ Long

Cảnh quan biển Bãi Dài như một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc, kết hợp giữa màu xanh thẳm của trời, màu xanh ngọc của biển và màu xanh tươi của cây cối, núi rừng. Ở bất cứ góc nào trên biển Bãi Dài Vân Đồn, du khách cũng sẽ tìm được cho mình một chốn thiên nhiên giấu lòng mình khỏi những ồn ào, tất bật của cuộc sống thành thị.

Bãi tắm Ngọc Vừng

Bãi tắm Ngọc Vừng thuộc khu vực đảo Ngọc Vừng, hòn đảo hoang sơ với nhiều khách du lịch. Cảnh quan đảo Ngọc Vừng ít chịu sự tác động từ con người, thiên nhiên vẫn đơn thuần và đời sống động thực vật tự nhiên như vốn có. Điểm đặc biệt ở đây cũng là nơi sinh sống của rất nhiều loại ngọc trai quý hiếm. Dân gian từng đồn, ánh sáng của ngọc trai phát ra toả sáng cả một vùng bãi biển nên mới đặt tên cho nơi đây là Ngọc Vừng. 

Các địa điểm thăm quan nổi tiếng của đảo như thành cổ Ngọc Vừng, bến Cống Yên, hồ nước ngọt trên đảo. Bên cạnh hoạt động tắm biển, du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động lý thú trên đảo như cắm trại, đạp xe, khám phá cuộc sống của ngư dân…

Đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn là hòn đảo sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn với nhiều hòn đảo nhỏ lớn nhỏ vây quanh. Đảo Quan Lạn cũng là đảo có diện tích thuộc hạng lớn nhất trong số các đảo ở các Vịnh ở Hạ Long. Do có vị trí xa bờ nên biển Quan Lạn còn mang vẻ đẹp hoang sơ. Bờ cát trắng tinh khôi cùng rặng cây rừng nhiệt đới nên bờ Vịnh biển sóng trắng cuộn cào tạo nên vẻ đẹp trữ tình riêng có của đảo. Đảo Quan Lạn được xem là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho các cặp đôi đồng thời cũng là địa danh còn di dấu nhiều dấu tích lịch sử huy hoàng cổ xưa của ông cha ta.

Chùa Quan Lạn

Chùa Quan Lạn còn được gọi với cái tên Linh Quang Tự. Chùa khá cổ kính và cũng là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Vân Đồn Quảng Ninh. Chùa Quan Lạn được phủ lên mình màu sơn vàng đặc trưng, màu rêu phong cổ kính và huyền bí gợi nhắc thế hệ trẻ về những diễn tiến lâu dài của cả một hành trình lịch sử.

Bãi Minh Châu

Bãi Minh Châu khu du lịch Vân Đồn được mệnh danh là bãi biển yên bình và trong xanh nhất Vân Đồn Quảng Ninh với vẻ đẹp hoang sơ, bờ cát trắng mịn trải dài, bên bờ biển là những rặng cây nhiệt đới ngút ngàn.

Đảo Ba Mùn

Vẻ đẹp hoang sơ và kỳ thú thiên nhiên tuyệt mĩ, du khách sẽ mê mẩn không gian của những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn ven biển hùng vĩ của đảo. Bờ biển trải dài với bãi cát trắng tinh khôi, nước biển màu ngọc bích sẽ níu giữ hồn du khách khi tới đây.

Chùa Cái Bầu

khu du lịch Vân Đồn
Chùa Cái Bầu Vân Đồn

Ngôi chùa cổ kính được xây dựng trên nền Phúc Linh Tự có từ thời nhà Trần (niên đại khoảng 700 năm). Chùa Cái Bầu còn có tên gọi khác là Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm. Chùa có địa thế tuyệt đẹp, được bao quanh bởi các dãy núi hùng vĩ và bờ biển trong xanh. Kiến trúc xây dựng của chùa vô cùng đẹp nhưng vẫn giữ nét đặc trưng của văn hoá tâm linh Phật giáo Việt Nam. Không gian chùa bao quát mặt biển tạo nét thơ mộng, hữu tình hiếm thấy ở bất cứ nơi đâu.

Thưởng thức ẩm thực đặc biệt tại Vân Đồn

Đặc sản sá sùng

Sá sùng có hàm lượng dinh dưỡng cao, bồi bổ cơ thể và có tác dụng ổn định khí huyết. Là một trong những đặc sản Vân Đồn, dược liệu rẻ tiền được các chuyên gia đánh giá cao về sức khỏe con người. 

Đặc Sản Vân Đồn Sá Sùng
Đặc Sản Vân Đồn Sá Sùng

Đặc sản gỏi sam

Sam là loài động vật biển có nhiều công dụng để chữa bệnh. Ngoài ra Sam biển dùng để chế biến thành món ăn cũng rất ngon, đặc biệt chính là món gỏi đem lại hương vị lạ miệng.

Đặc sản Vân Đồn Gỏi Sam
Đặc sản Vân Đồn Gỏi Sam

Đặc sản cá thu một nắng

Một lát cá thu một nắng sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cả ngày dài năng động. Cá thu tươi được phơi nắng sẽ giữ được hương vị vốn có và dễ bảo quản hơn. Khách du lịch có thể chiên, sốt tương cà và nướng để có món cá thơm ngon cho bữa tối của gia đình bạn.

Cá thu một nắng
Cá thu một nắng

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về các dịch vụ tour khu du lịch Vân Đồn, vui lòng liên hệ với Thomas Kim theo hotline  0987 628 336 – 0838 886 816 để được nhận thông tin khuyến mãi và các chương trình ưu đãi từ công ty. Thomas Kim là một trong những thương hiệu du lịch địa phương đi đầu về cung cấp dịch vụ tour vé cho du khách ngay tại địa bàn cùng với đa dạng dịch vụ hỗ trợ du lịch từ đặt vé du thuyền Hạ Longtour du thuyền Lan Hạ, tour vé Sun World, dịch vụ cho thuê xe máy Hạ Long, cho thuê ô tô, đặt phòng khách sạn tại Hạ Long đều vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.