Nằm bên bờ của Vịnh Hạ Long, cách Bãi Cháy một cây cầu nhưng Hòn Gai lại mang nhiều đặc điểm riêng và có tính chất môi trường khác biệt rõ nét với khu vực Bãi Cháy ồn ào và náo động. Do có vị trí địa lý nằm kết bên Vịnh Hạ Long, nên Hòn Gai trở thành một tụ điểm tham quan nổi tiếng với khách du lịch. Hòn Gai Vịnh Hạ Long còn khá hoang sơ và yên bình với nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp và các công trình du lịch có ý nghĩa như bảo tàng, công viên và các công trình giải trí hiện đại khác. 

Giới thiệu Hòn Gai – Hạ Long

Hòn Gai Hạ Long được thành lập muộn hơn Bãi Cháy vào năm 1993, đây cũng là năm bản đồ địa chính của Hạ Long cơ bản được hoàn thiện. Những thay đổi và sát nhập nhỏ kéo dài cho đến 2013 thì Hạ Long định hình bản đồ hành chính như hiện nay. Diện tích của Hòn Gai khá khiếm tốn nhưng nó sở hữu khá nhiều những địa danh du lịch nổi tiếng. Hòn Gai nằm trong quy hoạch phát triển du lịch của thành phố đồng thời nó cũng đóng vai trò quan trọng với tiềm năng khai thác than đá lớn.

hòn gai vịnh hạ long

>>> Xem thêm: Top 10 Địa điểm du lịch Hạ Long

Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hòn Gai

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hòn Gai Vịnh Hạ Long phải kể đến các công trình bao gồm: Bảo tàng Quảng Ninh, vòng quay Mặt trời, cung cá Heo Hạ Long, đường bao biển, và địa danh tự nhiên nổi tiếng là Núi Bài thơ. 

Bảo tàng Quảng Ninh và Cung cá Heo Hạ Long

Mặc dù là khu vực còn hoang sơ với phong cảnh thiên nhiên yên bình, Hòn Gai lại là nơi sở hữu công trình xây dựng với thiết kế hiện đại bậc nhất hiện nay. Tiêu biểu là bảo tàng Quảng Ninh và Cung cá Heo Hạ Long.

bảo tàng quảng ninh vịnh hạ long

Nằm trên đường Trần Quốc Nghiễn, bảo tàng Quảng Ninh được xem là một công trình kiến trúc và là một không gian nghệ thuật độc đáo cùng với nhiều hiện vật trưng bày có giá trị. Khác với các bảo tàng khác, bảo tàng Quảng Ninh gây ấn tượng với du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên với phần vỏ kính đen tuyền, mịn bóng ốp bao quanh toàn bộ khu vực toà nhà. Bảo tàng có 2 khu vực trưng bày chính là khu vực ngoài trời và khu vực trong nhà với không gian trưng bày đa dạng, phong phú, độc đáo, gắn liền với lịch sử, cuộc sống, văn hóa của người dân địa phương. Các hiện vật được trưng bày bao gồm từ các hiện vật thể khối lớn, tới các tài nguyên thiên nhiên, các nông- ngư cụ gắn liên với cuộc sống dân chài…

Với những bạn yêu thích kiến trúc và muốn khám về lich sử, thì đây là những địa điểm mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Thiết kế hiện đại của công trình không chỉ khiến bạn mê mẩn mà các hiện vật được trưng bày bên trong cũng giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức và hiểu hơn về văn hoá và con người Hạ Long. 

>>> Xem thêm: Bãi Cháy Vịnh Hạ Long có những điểm gì nổi bật?

Núi Bài Thơ 

Một địa đanh và là thắng cảnh tự nhiên nổi tiếng ở Hòn Gai là núi Bài Thơ, Bên trên đỉnh núi còn lưu giữ di tích của vua Trần Nhân Tông. Từ trên đỉnh núi, ngắm nhìn cảnh vịnh cũng như bao quát không gian thành phố dưới chân núi là không gian tuyệt đẹp mà bạn sẽ không thể bắt gặp thấy ở đâu khác. 

Núi Bài Thơ sừng sững là biểu tượng, là niềm tự  hào của người dân Hạ Long. Núi Bài Thơ có nhiều hang và đa dạng về thực vật như phong lan, si đá.. Đứng từ trên đỉnh núi Bài Thơ, các bạn có thể ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long xinh đẹp, là địa điểm check in chất lừ, nơi chụp hình sống ảo đẹp thơ mộng của Hạ Long.  Tuy nhiên, thời gian gần đây, nếu muốn lên núi Bài Thơ, tùy thời gian có thể các bạn cần phải xin phép và có sự đồng ý từ Chính quyền địa phương. Dưới chân núi là đền thờ Đại vương Trần Quốc Nghiễn và chùa Long Tiên.

Vòng quay mặt trời Hạ Long

Vòng quay mặt trời của SunWorld được đặt ở Hòn Gai với nhiều trò chơi lý thú dành cho trẻ em và người lớn. Công trình cầu Koi, hồ cá mang phong cách Nhật Bản là địa điểm tham quan lý thú cho giới trẻ check in và chụp hình sống ảo. 

Nhà thờ giáo xứ Hòn Gai

Nhà thờ được xây dựng vào đầu thế kỷ XX và từng bị đế quốc Mỹ ném bom san phẳng. Sau đó công trình được xây dựng lại vào năm 1998, nhà thờ lớn với kiến trúc đậm nét phương Tây là địa điểm đẹp để du khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm. 

Chợ hải sản Hạ Long

Chợ được xây dựng 3 tầng, có quy mô khang trang, bán nhiều mặt hàng thiết yếu và đồ ăn hải sản. Du khách tham quan để tìm hiểu được nhiều hơn về văn hoá và ẩm thực địa phương. 

>>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long tự túc

Trung tâm thương mại Vincom Plaza

Tại Vincom Plaza, các bạn được thỏa sức mua sắm với rất nhiều sản phẩm từ các thương hiệu đẳng cấp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Bạn có thể tham quan và chọn lựa những sản phẩm từ các gian hàng nổi tiếng ở đây. 

Đường bao biển gần Vincom

Đường bao biển mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Con đường được xem là đẹp nhất ở Hạ Long với view ngắm Vịnh tuyệt đẹp. Bạn có thể dạo bộ và tranh thủ thăm quan phố phường ở Hòn Gai Vịnh Hạ Long .

Bãi Tắm Hòn Gai

đảo cát bà vịnh lan hạ

>>> Xem thêm: Tại sao bạn nên ghé thăm đảo Cô Tô Vịnh Bái Tử Long một lần?

Tuy không lớn như bãi biển Bãi Cháy, bãi tắm Hòn Gai nằm trên con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam (đường Trần Quốc Nghiễn) với quy mô dài 900m, rộng 90m, vỉa hè phụ trợ rộng 28m gồm nhiều cây xanh bóng mát, khuôn viên, khu vực tắm tráng, Đây cũng là địa điểm dể bạn tắm biển, nghỉ ngơi thư giãn và tận hưởng không khí tuyệt vời ở Hạ Long. 

Công ty du lịch Thomas Kim Travel là nơi chứa nhiều ưu đãi và các chương trình hấp dẫn khi mua vé tàu thăm Vịnh Hạ Long. Đội ngũ nhân viên tư vấn  tận tình, chu đáo, luôn luôn lắng nghe bạn để mang đến cho bạn những chuyến đi trải nghiệm, khám phá tuyệt vời nhất với mức giá vô cùng tiết kiệm

Được đánh giá là một trong các công ty nằm trong bảng xếp hạng 5 công ty du lịch về Hạ Long tốt nhất về chế độ phục vụ, giá tốt nhất thị trường Hạ Long. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn các khuyến mãi!