Nhắc đến vẻ đẹp vịnh Hạ Long, người ta sẽ nghĩ ngay đến một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp được tạo nên từ non nước mây trời. Bức tranh đó khi được tô điểm thêm ánh sáng ấm áp ngày mới trông rất thơ mộng, sặc sỡ, đẹp đến lao lòng khiến cố nhạc sĩ Xuân Giao không kìm lòng được mà phải chắp bút viết nên bài hát “Bình minh Hạ Long”. Đây cũng là khoảnh khắc mà bất cứ ai cũng mong muốn được chiêm ngưỡng ít nhất một lần trong đời. 

Vẻ đẹp của bình minh Hạ Long

Vẻ đẹp của vịnh Hạ Long đã xuất hiện rất nhiều trong thơ ca, báo chí, nhưng có lẽ cảnh sắc nơi đây lúc bình minh mới chỉ xuất hiện trong bài hát “Bình minh Hạ Long” của cố nhạc sĩ Xuân Giao. 

Khi những tia nắng đầu tiên của ngày mới len lỏi qua những đám mây, bầu trời Hạ Long nhuộm gam màu vàng cam, hồng phấn rực rỡ. Ánh sáng dịu dàng của bình minh lan tỏa khắp đất trời nhuộm đỏ mặt nước và những hòn đảo hùng vĩ. Ánh nắng phản chiếu lên mặt nước trong xanh tạo nên một bức tranh lung linh, huyền ảo hơn bao giờ hết.

bình minh hạ long
Khung cảnh Hạ Long khi bình minh ló rạng

Một yếu tố làm bình minh Hạ Long trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết là sự hòa quyện tuyệt vời giữa núi đá, biển cả và bầu trời. Các hòn đảo lớn nhỏ trập trùng với vô vàn hình thù độc đáo, nổi bật giữa mặt nước trong xanh. Màn sương mỏng manh bay lơ lửng xung quanh các dãy núi, ánh nắng rực rỡ ấm áp nhuốm màu rực rỡ cả vịnh di sản, tạo nên khung cảnh huyền ảo, vừa lãng mạn vừa kỳ bí.

Thời điểm thích hợp ngắm bình minh vịnh Hạ Long

Để tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc đẹp nhất của bình minh Hạ Long, bạn nên canh đúng thời điểm mà lúc mắt trời chuẩn bị ló rạng. Vì lúc này vịnh Hạ Long sẽ từ khung cảnh tĩnh mịch, huyền bí chuyển sang rực rỡ, lung linh. Thời khắc này sẽ rất tuyệt vời và khiến bạn phải “wowww” lên đấy. 

Bình minh tại vịnh Hạ Long thường diễn ra vào khoảng 5:00 – 6:00 sáng, tùy vào từng thời điểm trong năm. Để không bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp nhất khi đi du lịch Hạ Long này, bạn nên dậy sớm và có mặt trước khi mặt trời mọc khoảng 15 – 30 phút.

bình minh hạ long
Thời điểm tuyệt vời để ngắm bình minh Hạ Long là từ 5 – 6 giờ sáng

Bình minh vịnh Hạ Long các mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông đều rất đẹp, mang những nét đặc trưng riêng và cho du khách những trải nghiệm khác nhau. Nhưng đẹp nhất vẫn là mùa Xuân và mùa Thu bởi lúc này thời tiết khá dễ chịu, không quá nóng bức hay rét buốt, trời trong xanh, ít mây mù, rất thuận lợi để du khách có thể thấy rõ và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của bình minh Hạ Long. 

Chiêm ngưỡng bình minh Hạ Long từ trên du thuyền

Một trong những cách tuyệt vời nhất để ngắm bình minh trên vịnh Hạ Long là từ boong du thuyền. 

Tham quan tour du thuyền, du khách sẽ được lênh đênh giữa biển khơi, bao quanh là núi non và biển cả. Lúc bình minh ló rạng, những tia nắng ấm áp bao phủ lấy đất trời, ôm trọn lấy vịnh di sản, một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, những phút giây này yên bình đến lạ và mang lại cho bạn những cảm xúc khó tả. Đừng quên mang theo máy ảnh để biến mình là một phần trong bức tranh rực rỡ này nhé. 

bình minh hạ long
Thưởng thức bức tranh bình minh vinh Hạ Long từ trên du thuyền

Để ngắm bình minh Hạ Long, bạn hãy chọn tour qua đêm nhé. Du thuyền sẽ đưa bạn dạo quanh một vòng vịnh Hạ Long và tham quan các địa điểm nổi tiếng như hang Sửng Sốt, động Thiên Cung,… Trên du thuyền có đầy đủ dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống và giải trí cho khách tham quan. 

Nếu bạn cần book tour du thuyền tham quan vịnh Hạ Long nhanh chóng, hãy liên hệ với Thomas Kim Travel theo SĐT/Zalo 0977 112 777 – 0987 628 336. Chúng tôi cung cấp đa dạng các loại vé tàu tham quan vịnh Hạ Long, từ du thuyền phổ thông đến du thuyền cao cấp.

Những bức ảnh chụp bình minh vịnh Hạ Long đẹp nhất

Đến đây chắc hẳn bạn đang rất tò mò muốn ngắm nhìn khung cảnh bình minh vịnh Hạ Long rồi đúng không nào? Nếu chưa kịp đến trực tiếp để chiêm ngưỡng, bạn hãy ngắm nhìn những bức ảnh chụp bình minh vịnh Hạ Long sau đây nhé:

bình minh hạ long
Ánh nắng rực hồng phán chiếu xuống mặt nước biển
bình minh hạ long
Mặt trời lấp ló sau những dạy núi tạo nên một khung cảnh thật yên bình
bình minh hạ long
Du thuyền đưa du khách đi khám phá bình minh Hạ Long
bình minh hạ long
Bầu trời Hạ Long ngày mới thật rực rỡ
bình minh hạ long
Bình minh Hạ Long  trong những ngày thu mát mẻ

Bình minh Hạ Long hùng vĩ là thế nhưng khi khoác lên mình ánh nắng cam hồng của bình minh trông lại rực rỡ, lung linh, đẹp đến nao lòng. Nếu bạn đã phải lòng khoảnh khắc tuyệt vời này của bình mình vịnh Hạ Long, còn chần chừ gì nữa mà không xếp lịch và khởi hành đến Hạ Long thôi nào!