Vịnh Bái Tử Long – một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ được kiến tạo từ hàng trăm hòn đảo hoang sơ, được kết nối với nhau bằng non nước hữu tình. Nơi đây ẩn chứa vô vàn những điều thú vị đang chờ bạn khám phá, từ cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thảm thực vật sinh động và cuộc sống chân chất của người dân vùng vịnh. Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch và khám phá viên ngọc xanh của vùng đất mỏ thôi nào. 

Vẻ đẹp vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, nằm trong vịnh Bắc Bộ. Vùng biển của vịnh trải qua 3 huyện, thành phố là Hạ Long, Cẩm Phả và Cô Tô. 

vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long nổi tiếng với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô, còn đậm nguyên nét hoang sơ. Cảnh quan thiên nhiên của vịnh không có từ nào có thể diễn tả hết được, chỉ có thể gói gọn trong trong các từ: hoang sơ, kỳ vĩ, huyền ảo, mộc mạc.

=>> Nếu bạn muốn tới du lịch Cẩm Phả, đừng quên khám phá cảnh đẹp và các hoạt động trải nghiệm tại vịnh Bái Tử Long nhé.

Tháng mấy du lịch vịnh Bái Tử Long hợp lý?

Có 2 thời điểm thích hợp nhất để tham quan vịnh Bái Tử Long, đó là:

  • Từ tháng 4 – tháng 6: Đây là thời điểm vịnh Bái Tử Long đón nhiều lượng khách du lịch nhất trong năm. Bởi đây là mùa du lịch cao điểm, du khách thường thích tắm biển và tìm tới các chuyến du lịch biển đảo để giải nhiệt mùa hè.
  • Từ tháng 8 – tháng 10: Đây là lúc trời đã chuyển sang thu, tiết trời mát mẻ, không khí dễ chịu rất thích hợp cho một chuyến du lịch thưởng ngoạn phong cảnh trữ tình ở vịnh Bái Tử Long. Lúc này lượng khách du lịch về đây cũng giảm bớt nên bớt đông đúc, ồn ào nên sẽ thích hợp cho những ai thích sự yên tĩnh, đi du lịch để thư giãn. 

vịnh Bái Tử Long

Thời điểm không nên du lịch vịnh Bái Tử Long đó là tháng 7 hàng năm. Bởi lúc này là thởi điểm nắng nóng đạt đỉnh điểm và thường xuyên mưa, bão bất chợt. Bạn hãy lưu ý các mốc thời gian này để sắp xếp lịch trình đi du lịch vịnh Bái Tử Long nhé.

Hướng dẫn di chuyển đến vịnh Bái Tử Long

Để di chuyển đến vịnh Bái Tử Long, trước tiên bạn cần bắt xe tới bến cảng Hòn Gai. Với du khách xuất phát từ các tỉnh gần Quảng Ninh có thể di chuyển bằng xe máy, xe ô tô cá nhân hoặc bắt xe khách, xe Limousine. Nếu đi theo nhóm đông từ 4 – 6 người trở lên có thể sử dụng dịch vụ thuê xe để thuận tiện và tiết kiệm chi phí đi lại. Từ cảng tàu quốc tế Hạ Long, du khách sẽ mua vé lên tàu ra vịnh. 

vịnh Bái Tử Long

Còn với du khách đi từ các tỉnh miền Trung, miền Nam, cách di chuyển nhanh nhất đó là xuống Vân Đồn và bắt tàu ra vịnh. Hoặc nếu không có chuyến bay thẳng đến sân bay Vân Đồn có thể xuống sân bay Cát Bi (Hải Phòng) hoặc sân bay Nội Bài (Hà Nội) rồi di chuyển bằng ô tô đến cảng Hòn Gai.

Những địa điểm tham quan nổi tiếng tại vịnh Bái Tử Long

Du lịch vịnh Bái Tử Long, nhất định bạn không được bỏ lỡ những điểm đến nổi tiếng sau:

Lênh đênh trên biển vịnh Bái Tử Long

Lênh đênh trên biển và chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ của vịnh Bái Tử Long hứa hẹn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho riêng bạn. Bạn có thể trải nghiệm theo 2 cách đó là tham quan bằng du thuyền sang trọng hoặc bằng cano. 

vịnh Bái Tử Long

Đi theo tour du thuyền sẽ có lịch trình sẵn, du khách cũng không phải tự tìm chỗ ăn, chỗ ở, phù hợp cho những ai du lịch vịnh Bái Tử Long qua đêm. Còn nếu đi trong ngày, di chuyển bằng cano sẽ nhanh hơn. 

Tham quan Vườn quốc gia Bái Tử Long

Để cảm nhận hết vẻ hoang sơ kỳ vĩ của vịnh Bái Tử Long, nhất định bạn phải ghé tham quan Vườn quốc gia Bái Tử Long. 

Vườn quốc gia Bái Tử Long là khu bảo tồn sinh quyển tập hợp đầy đủ các hệ sinh thái rừng và biển. Đây cũng là nơi sinh sống của hàng trăm loại thực vật và động vật quý hiếm như khỉ vàng, báo gấm, báo lửa,…

vườn quốc gia Bái Tử Long

Đến đây, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ thú với các dãy đảo chạy dọc hai bên lạch biển, những sườn núi được bao phủ bởi những cánh rừng nhiệt đới và vô vàn núi đá vôi, hang động kỳ bí. 

Tham quan làng chài Cống Đầm

Cống Đầm là ngôi làng chài nổi tiếng nhất giữa lòng vịnh Bái Tử Long. Hiện, nơi đây chỉ có khoảng 120 hộ dân đang sinh sống nên vẫn bảo tồn được những nét hoang sơ, bình dị vốn có. 

làng chài Cống Đầm

Đến Cống Đầm, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu cuộc sống của người ngư dân, cùng họ ra biển đánh bắt thủy sản, lắng nghe những câu chuyện của người dân trong những tháng ngày gắn bó với biển khơi.

Bãi tắm Lương Ngọc

Nếu yêu thích các hoạt động vui chơi trên biển vịnh Bái Tử Long, bạn hãy đến với bãi tắm Lương Ngọc nhé. Nơi đây hội tụ đầy đủ những yếu tố về cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của du khách về một chuyến nghỉ mát thư giãn. Đó là bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn, xung quanh là vô vàn núi đá với thảm thực vật xanh mát, khí hậu mát mẻ, thoáng đãng. 

bãi tắm Lương Ngọc

Những hoạt động thú vị tại bãi tắm Lương Ngọc cho du khách thư giãn đó là: trò chơi phao nước, chèo thuyền Kayak, mô tô nước, dù lượn trên không,…

bãi tắm Lương Ngọc

Tắm suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh

Nếu đến vịnh Bái Tử Long thư giãn vào mùa thu hoặc mùa đông, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm tắm suối khoáng nóng tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Yoko Onsen Quang Hanh. Đây là mô hình khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng xây dựng theo chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam. 

Yoko Onsen Quang Hanh Quảng Ninh

Yoko Onsen Quang Hanh nằm nép mình sau những vách đá hùng vỹ, năm ngay sát bờ biển vịnh Bái Tử Long. Không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên, đến đây du khách sẽ được trải nghiệm tắm suối khoáng nóng giúp thư giãn tinh thần, cân bằng cơ thể và phục hồi sức khỏe. Ngoài ra du khách còn được tận hưởng những giây phút thư giãn tại dịch vụ spa và thưởng thức ẩm thực Nhật Bản. 

Sun Villas Yoko Onsen Quang Hanh

Thưởng thức hải sản tươi ngon trên vịnh Bái Tử Long

Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực trên vịnh Bái Tử Long cũng đặc sắc không kém. Là vùng biển nên vịnh Bái Tử Long rất nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon, chế bế đa dạng. Trong đó nổi tiếng nhất là tu hài, ghẹ xanh, mực. 

vịnh Bái Tử Long

Để có trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch vịnh Bái Tử Long, bạn hãy đi tàu vào đất liền thành phố Cẩm Phả. Các nhà hàng quanh biển đều chuyên về hải sản. 

Quán nhà bè Thuyền Chài và quán nhà bè Ba Nhất là 2 nhà hàng ven biển nổi tiếng nhất tại thành phố Cẩm Phả, địa chỉ ở tổ 8, khu Tân Lập 4, phường Cẩm Thủy. Menu quán rất đa dạng với hàng trăm các món từ hải sản. Tiêu biểu nhất là thưng nướng, tôm hùm nướng bơ, chả nem hải sản, lẩu cá biển, lẩu hải sản… Chất lượng các món ở 2 quán đều tương đồng nên bạn không phải quá phân vân.  

Ngoài 2 quán nổi tiếng trên, còn một vài gợi ý để bạn tham khảo đó là:

  • Nhà hàng Ánh Năm: Ngõ 363 Lê Thanh Nghị, Cẩm Trung, Cẩm Phả
  • Nhà hàng Xuân Hòa dê núi 5: Tổ 29 khu tây bến do, Cẩm Thu, Cẩm Phả, Quảng Ninh
  • Bò tơ Corner Cẩm Phả: Lô B5B Tây bến Do, Cẩm Thuỷ, Cầm Phả

Dự tính chi phí tham quan vịnh Bái Tử Long

Bạn có thể tham khảo bảng sau để dự trù chi phí cho chuyến tham quan vịnh Bái Tử Long sắp tới:

Hạng mục Chi phí
Di chuyển Máy bay 2.500.000 – 3.500.000 VNĐ/người/khứ hồi
Xe ô tô 200.000 – 500.000 VNĐ/người/chiều
Vé tàu ra vịnh 150 –  200.000 VNĐ/người/chiều
Lưu trú Nhà nghỉ 200.000 – 500.000 VNĐ/phòng/đêm
Khách sạn 3 sao 600.000 – 1.200.000 VNĐ/phòng/đêm
Khách sạn cao cấp 4-5 sao 1.500.000 – 3.000.000 VNĐ/phòng/đêm
Ăn uống 50.000 – 500.000 VNĐ/người/bữa
Chi phí tham quan, vui chơi tại các điểm du lịch 200.000 – 700.000 VNĐ/người

Bảng chi phí trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, dành cho những ai đi du lịch vịnh Bái Tử Long tự túc. Còn nếu đi theo tour du thuyền 2 ngày 1 đêm, chi phí khoảng 2.000.000 – 3.500.000 VNĐ/người.

Vịnh Bái Tử Long dành cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, hòa mình vào thiên nhiên để thư giãn, rũ bỏ nhưng mệt mỏi của cuộc sống. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp của vịnh Bái Tử Long, hãy lên kế hoạch và chuẩn bị xách vali đi thôi nào!