Chùa Yên Tử là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của vùng đất mỏ Quảng Ninh. Để tới được vùng đất Phật linh thiêng, ngoài đoạn đường bộ dài hơn 6000m, di chuyển bằng cáp treo Yên Tử sẽ thuận tiện hơn mà bạn cũng có thể tận hưởng khung cảnh thơ mộng, yên bình từ trên cao. Ngay sau đây, Thomas Kim Travel sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi cáp treo Yên Tử, giúp bạn có một chuyến đi thuận tiện và dễ dàng nhé!  

Đôi nét về cáp treo Yên Tử

Cáp treo Yên Tử là hệ thống cáp treo hiện đại nằm ở phía Đông khu di tích Yên Tử, thuộc địa phận thành phố Uông Bí, Quảng Ninh. Cáp treo được khởi công xây dựng từ năm 2001 (chặng 1) và năm 2007 (chặng 2) nhằm phục vụ du khách đến tham quan khi du lịch linh thiên Yên Tử. Hệ thống cáp treo Yên Tử được chia làm 2 chặng, đưa hành khách từ chân núi Yên Tử đến khu tượng An Kỳ Sinh để lên đến đỉnh thiêng Yên Tử – nơi có ngôi chùa Đồng linh thiêng. 

cáp treo yên tử

Hệ thống cáp treo Yên Tử mở cửa hoạt động quanh năm, phục vụ du khách tới du lịch Uông Bí sáng sớm đến chiều tối. Tùy vào từng thời điểm, thời gian hoạt động của cáp treo Yên Tử sẽ có sự thay đổi. Bạn cần lưu ý để sắp xếp lịch trình phù hợp nhé. 

Dưới đây là hời gian hoạt động của dịch vụ cáp treo Yên Tử:

  • Từ tháng 1 – tháng 3 âm lịch: từ 05:00 đến 20:00 mỗi ngày
  • Từ tháng 4 – tháng 12 âm lịch: 07:00 – 18:00 mỗi ngày

Lịch trình di chuyển cáp treo Yên Tử

Tuyến treo lên chùa Yên Tử có tổng chiều dài là 2104m, được chia làm 2 chặng gồm: chặng 1 là từ thung lũng Giải Oan lên chùa Hoa Yên (tuyến cáp treo Hoàng Long), chặng 2 là từ chùa Một Mái lên khu tượng An Kỳ Sinh (tuyến cáp treo Bạch Long). Bạn có thể chọn đi 1 trong 2 chặng hoặc đi cả 2 chặng.

cáp treo yên tử

Dưới đây là lịch trình di chuyển 2 chặng cáp treo Yên Tử:

Chặng 1: Tuyến cáp treo Hoàng Long

Hệ thống cáp treo Hoàng Long có tổng chiều dài là 1200 mét, bao gồm 35 cabin đáy bằng kính, di chuyển với tốc độ tối đa 6m/s ở độ cao dưới 700m. Chặng 1 cáp treo sẽ xuất phát từ chân núi Yên Tử và trả hành khách tại chùa Hoa Yên.

cáp treo yên tử

Trong suốt hành trình di chuyển bằng cáp treo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rừng nguyên sinh Yên Tử từ trên cao với cảnh sắc hùng vĩ, hoàng sơ. Cuối chặng đường là di tích cổ chùa Hoa Yên 1000 năm tuổi với kiến trúc độc đáo đang chờ bạn chiêm ngưỡng. 

Chặng 2: Tuyến cáp treo Bạch Long

Hệ thống cáp treo Bạch Long có tổng chiều dài là 800 mét, bao gồm 38 cabin, khởi hành từ phía Đông chùa Một Mái đến gần khu tượng An Kỳ Sinh. Cabin di chuyển với tốc độ tối đa là 5m/s, ở độ cao 700 mét.

cáp treo yên tử

Nếu như chặng 1 cho du khách những của cảnh sắc, thì đến chặng 2 này, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh phiêu du trong mây ngàn. Những mái chùa thoắt ẩn thoắt hiện trong mây mờ càng làm tăng thêm sự kỳ ảo cho cung đường lên đến đỉnh thiêng. 

Kết thúc chặng 2, du khách sẽ tiếp tục chinh phục chặng leo bộ trên các bậc thang đá để lên đến đỉnh cao nhất và ngắm nhìn chùa Đồng – ngôi chùa cao nhất Châu Á sở hữu kiến trúc mang đậm văn hóa tâm linh.

Giá vé cáp treo Yên Tử

Giá vé di chuyển bằng cáp treo Yên Tử tại Thomas Kim Travel như sau:

Tuyến cáp treo Yên Tử Một chiều Khứ hồi
Chặng 1: Tuyến cáp treo Hoàng Long 280.000 đồng/người chiều lên 360.000 đồng/người
Chặng 2: Tuyến cáp treo Bạch Long 280.000 đồng/người chiều xuống
Combo
  • Vé Cáp + Xe Điện + Vé Tham Quan Danh Lam Thắng Cảnh vé Khứ hồi 4 chặng: 360.000 đồng/người
  • Vé Cáp Treo+ Xe Điện+ Vé Tham Quan Danh Lam Thắng Cảnh + Ăn trưa hoặc Tối Cáp Treo 4 chặng: 500.000 đồng/người

 

Lưu ý: Một số đối tượng sẽ được miễn phí vé cáp treo Yên Tử gồm có:

  • Tăng ni;
  • Trẻ em cao dưới 1.2 mét;
  • Thương binh (có thẻ thương binh);
  • Người già trên 70 tuổi (mang theo CCCD hoặc thẻ người cao tuổi).

Tại sao nên chọn di chuyển bằng cáp treo Yên Tử?

Chắc hẳn bạn đã biết, để lên đến đỉnh thiêng Yên Tử có 2 cách đó là: hành hương bằng đường bộ hoặc đi cáp bằng treo Yên Tử. Mỗi hành trình sẽ cho bạn những trải nghiệm riêng biệt.

Nếu đi bộ, bạn sẽ mất khoảng 6 tiếng để di chuyển. Còn nếu đi cáp treo, bạn chỉ mất 4 tiếng là đã có thể lên đến đỉnh thiêng Yên Tử. Bên cạnh đó, chặng đường bộ chinh phục đỉnh Yên Tử khá dài và dốc, sẽ phù hợp cho các bạn trẻ có sức khỏe tốt. Nếu di chuyển bằng cáp treo, bạn có thể đến các điểm tham quan chính một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không phải mất nhiều giờ leo bộ qua những con đường dốc và bậc thang.

cáp treo yên tử

Khi di chuyển bằng cáp treo cũng cho bạn những trải nghiệm mới lạ mà đi bộ không có. Từ trên cabin cáp treo, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng Yên Tử hùng vĩ, những ngôi chùa cổ kính ẩn mình trong mây khói. 

Nếu bạn đi theo gia đình có người già và trẻ em, di chuyển bằng cáp treo Yên Tử là lựa chọn hợp lý nhất. Đặc biệt, trẻ em và người cao tuổi là đối tượng được miễn phí vé cáp treo. 

Gợi ý lịch trình tham quan chùa Yên Tử bằng cáp treo

Chùa Yên Tử có rất nhiều điểm tham quan và lịch trình di chuyển bằng cáp treo sẽ khác so với đi bộ. Nếu bạn chưa đến đây bao giờ chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Ngay sau đây, Thomas Kim Travel sẽ gợi ý bạn lịch trình tham quan chùa Yên Tử bằng cáp treo 1 ngày:

7:30: Có mặt tại chân núi Yên Tử, mua vé tham quan chùa Yên Tử và cáp treo tại quầy.

8:00 – 8:30: Lên cáp treo chặng 1 (Hoàng Long) để đến chùa Hoa Yên.

8:30 – 9:30: Tham quan vườn tháp Huệ Quang và chùa Hoa Yên.

Vườn tháp Huệ Quang
Vườn tháp Huệ Quang là nơi lưu giữ ngọc cốt của các Đại sư đã từng tu hành tại chùa Yên Tử
Chùa Hoa Yên
Chùa Hoa Yên là ngôi chùa lớn nhất trong di tích Yên Tử
Chùa Hoa Yên
Chùa Hoa Yên là nơi ngày xư Phật hoàng Trần Nhân Tông giảng đạo

9:30 – 10:30: Lên cáp treo chặng 2 (Bạch Long) để đến khu tượng An Kỳ Sinh.

10:30 – 11:30: Tham quan khu tượng An Kỳ Sinh, chiêm ngưỡng tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông uy nghiêm.

khu tượng An Kỳ Sinh
Khu tượng An Kỳ Sinh là điểm dừng chân cuối cùng của tuyến cáp treo Hoa Yên – Yên Tử
tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông
Tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông uy nghiêm trên đỉnh thiêng Yên Tử

11:30 – 12:30: Ăn trưa tại các nhà hàng gần khu vực chùa.

12:30 – 14:00: Tiếp tục hành trình leo bộ lên chùa Đồng.

chùa đồng yên tử
Chùa Đồng là đích đến của mọi tăng ni, phật tử, du khách thập phương khi hành hương về đất thiêng Yên Tử

14:00 – 15:00: Thăm quan chùa Đồng, chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ của khu di tích Yên Tử từ trên đỉnh núi.

chùa đồng yên tử
Chùa Đồng nằm ở đỉnh cao nhất dãy Yên Tử

15:00 – 16:00: Đi cáp treo xuống chân núi.

Có thể thấy, hành trình khám phá khu di tích Yên Tử bằng cáp treo Yên Tử hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan núi rừng Yên Tử hùng vĩ và những ngôi chùa linh thiêng với kiến trúc độc đáo. Nếu bạn yêu thích du lịch tâm linh thì nhất định phải đến vùng đất phật linh tiêng Yên Tử một lần trong đời nhé!